August 19, 2010

New Music Concert at RSU

ประสบความสำเร็จพอควรกับการเล่นเพลง "ไต้ฝุ่น ๑" ที่ ม. รังสิต คราวนี้มีเพลงไฟฟ้าล้วน ๆ ของอาจารย์ท่านอื่น ๆ และงานของคุณไผ่ นันท์พิพัฒน์ วุฒิศักดิ์ โปรแกรมก็ประกอบด้วย
๑. Digital Soundscape No. 1 ของ อ. ประดิษฐ์ แสงไกร ที่แสดงตำแหน่งของวัตถุเสมือนในโลกจินตนาการของเสียงอย่างสวยงาม ใช้ระบบเสียง 6 ช่องเสียงรอบผู้ชม
๒. Urban Silhouette ของ อ. สุระศักดิ์ อุตส่าห์ ที่ได้เข้ารอบ ๕ คนสุดท้ายในงานประกวดการประพันธ์เพลงที่มาเลเซียปีที่แล้ว วงที่บรรเลงก็คือ Ensemble Mosaic ซึ่งบรรเลงอย่างยอดเยี่ยม งานนี้ อ. สุระศักดิ์ ให้นักศึกษาป. ตรีที่รังสิตช่วยตัดต่อวิดิโอให้เพื่อสื่อเรื่องราวและความคิดที่อยู่ในตัวเพลงออกให้ชัดเจนมากขึ้น
๓. Indeterminacy No. 1 ของ นันท์พิพัฒน์ วุฒิศักดิ์ กับ texture ที่สวยงามด้วยเสียงร้องโซปราโน ที่พันกันอย่างน่าสนใจและเมื่อมากขึ้นก็แสดงให้เห็นศักยภาพในการจัดวางเสียงได้อย่างงดงาม
๔. Baby, Goggle + Rat งานวิดิโอของ Dr. Brian Mills ที่วิพากษ์ระบบความคิดเรื่องฝันอันสวยงามแบบอเมริกัน ที่หล่อหลอมคนอเมริกันตั้งแต่ยังเยาว์ แต่ฝันดังกล่าวสร้างวัฒนธรรมการทำลายล้างอย่างน่ากลัวขึ้นมาด้วย
๕. เพลง "ไต้ฝุ่น ๑" ของผมเอง ก็ประสบความลำบากบ้างในการบรรเลงเพราะขนาดของห้องแสดงที่ใหญ่กว่าคราวที่ไปแสดงที่ Art Gorillas แต่ก็สามารถผ่านไปได้ด้วยดี
คราวหน้าจะแสดงอีกครั้งที่ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหิดล วันที่ ๓๐ สิงหาครับ

No comments: